MrTNT. Được tạo bởi Blogger.

Đường tích cực nhất dành cho Đái tháo đường

Đường cho người Tiểu đường làm cho hỗ trợ điều trị là vô cùng quan yếu. Khi mắc Tiểu đường, bạn tuyệt đối không được sử dụng đường mà như người thông thường vẫn ăn. Bạn cần tìm đến các loại đường dành cho người Đái tháo đường đó là các loại đường nhân tạo khiến kiểm soát đường huyết.

5 loại đường tích cực nhất dành cho Đái tháo đường

Đường Saccharin

Tổng hợp lần đầu năm 1878, vị ngọt gắt, để lại hâu vị đắng, dễ phân huỷ khi nấu nướng có nhiệt độ cao, sau thời gian sử dụng có ghi nhận về công dụng phụ nên từng mắc các nhà khoa học ở Mỹ đề nghị cấm dùng từ năm 1972, nhưng có nhiều ý kiến trái chiều nên vẫn còn sử dụng.

Đường Sucralose

Ngọt hơn đường ăn bình thường gấp 600 lần, đường sucralose - một chất tạo ngọt không có giá trị dinh dưỡng được bán trên thị trường với nhiều tên thương mại # như: Splenda, Cukren, Nevella và SucraPlus. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho người Bệnh tiểu đường nói chung và Đái tháo đường type 2 nói riêng. Tuy ngọt hơn đường ăn, hoặc sucralose lại không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, loại đường này chỉ được cơ thể kết nạp rất ít.

Đường Aspartame

Hạm lượng chất ngọt trong đường Aspartame gấp 180-200 lần so với đường thông thường. Quy cách đóng gói dưới dạng gói nhỏ và lớn.

Đường Aspartame không gây bất kì tác động nào đến đường huyết và sức khỏe người Đái tháo đường, vì vậy Aspartame được xếp vào 1 trong 6 loại đường dành cho người Đái tháo đường.

Đường alcohol

Đường alcohol như Isomalt, Lactitol, Maltitol, Mannitol, Sorbitol, Xylitol, … là carbohydrate có trong những loại trái cây và thảo mộc được dùng để sản xuất thành đường sử dụng. Loại đường này không ngọt hơn đường mía, được xem là có dinh dưỡng và năng lượng. Đường alcohol năng phối hợp với đường nhân tạo để làm tăng độ ngọt. Mặc dù tên gọi là "đường alcohol" hoặc nó không hề chứa cồn, không có ethanol như những loại rượu bia.

Loại đường này không gây râu răng, làm cho kiểm soát cân nặng vì 1 gam cho 2 kcal, là luôn lượng it hơn đường thường. Đường alcohol có điều kiện làm gia tăng đường huyết bởi vì là carbohydrate, tuy nhiên do thân thể chúng ta không thu nhận hoàn toàn nên tác động lên đường huyết ít hơn đường thường. Người Bệnh tiểu đường có khả năng sử dụng đường này hoặc lưu ý lượng carbohydrate (cơm, bún, trái cây) trong bữa ăn. Ẳn nhiều có khả năng gây sình bụng, tiêu chảy và sinh hơi trong ruột.

Đường Isomalt

ly trích từ củ cải đường, độ ngọt bằng một nửa đường ăn, khi chế biến phải dùng lượng gấp đôi đường ăn thì mới tạo được độ ngọt tương đương nên dễ gây đầy hơi và tiêu chảy.

người mắc Tiểu đường có điều kiện thưởng thức vị ngọt bằng đường ăn kiêng thay thế. Do đó khi mua đường ăn kiêng cần có sự lựa chọn phù hợp và xem sản phẩm thuộc loại nào (saccharin, aspartame, isomalt thường xuyên Sucralose) để tiện cho pha chế và sử dụng lâu dài một cách an toàn.

Tin liên quan

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 nhận xét:

Hỗ trợ tư vấn

091 926 1126

BÀI VIẾT MỚI

SẢN PHẨM ƯU CHUỘNG

TỔNG SỐ KHÁCH XEM

Video giới thiệu