MrTNT. Được tạo bởi Blogger.

Điều trị viêm quanh khớp vai bạn nên biết

Nguyên tắc điều trị viêm quanh khớp vai

Điều trị viêm quanh khớp vai bao gồm điều trị đợt cấp và điều trị bảo trì. Cần phối hợp nhiều liệu pháp không giống nhau như khoa nội, khoa ngoại, vật lý cơ trị liệu, phục hồi công dụng.

Chữa bệnh rõ ràng

Nội khoa

* Thuốc giảm đau thông thường. Uống thuốc theo bậc thang của tổ chức y khoa thế giới. Chọn 1 trong thuốc sau: Acetaminophen (Paracetamol, Tylenol 8h...) 0,5g x 2-4 viên/24h; Acetaminophen phối hợp với codein hoặc tramadol: Efferalgan-codein 2-4 viên/24h; Ultracet 2-4 viên/24h.
* Thuốc chống bệnh viêm không steroid: chống chỉ định 1 trong các thuốc sau:
+ Diclofenac (Voltaren...) 50mg x 2 viên/24h
+ Piroxicam (Felden, Brexin...) 20mg x 1 viên/24h
+ Meloxicam (Mobic) 7,5mg x 1-2 viên/24h
+ Celecoxib (Celebrex) 200mg x 1-2 viên/24h
* Tiêm corticoid tại chỗ áp dụng cho thể viêm khớp vai đơn thuần. Loại thuốc tiêm tại chỗ (vào bao gân, bao thanh dịch dưới cơ delta) thường sử dụng là những muối của corticoid như Depomedrol 40mg; Diprospan; tiêm 1 lần duy nhất; sau 3-6 tháng có thể tiêm nhắc lại nếu những người có bệnh đau tái phát. Tránh tiêm corticoid ở bệnh nhân có đứt gân bán phần do thái hóa. Tiêm corticoid ở những người có bệnh này thậm chí dẫn đến hoại tử gân và gây đứt gân trọn vẹn. Nên tiêm bên dưới hướng dẫn của siêu âm.

Điều trị viêm đau khớp vai

* Nhóm thuốc chống thoái hóa khớp công dụng chậm:
+ Glucosamin sulfat: Viartril-S 1500mg x 1 gói/24h.
+ Diacerein, Artrodả 50mg 01-02 viên hằng ngày. thậm chí duy trì 03 tháng.
* Lý liệu pháp vận dụng cho các thể viêm quanh khớp vai đơn thuần; đặc trưng thể đông cứng khớp vai.

Ngoại khoa

Chỉ định với thể giả liệt; đặc biệt quan trọng ở Người trẻ tuổi có đứt những gân vùng khớp vai do chấn thương. Mổ xoang nối gân bị đứt. ở người lớn tuổi, đứt gân do thái hóa, không sử dụng ngoại y khoa cần thận trọng.

Theo dõi và quan sát & quản lý

Có cơ chế sinh hoạt hoạt động hài hòa. Trong mức độ đau vai cấp tính cần được để cho vai được nghỉ ngơi. Sau thời điểm chữa bệnh có hiệu quả thì bắt đầu tập luyện để khôi phục tính năng khớp vai. Tránh lao lực quá mức trong quá trình dài. Tránh những hành động dạng quá mức cho phép hay nâng tay lên rất cao quá vai. Cần điều trị khôi phục tác dụng với những bài tập chuyên biệt cho khớp vai do những Bác Sỹ chuyên khoa khôi phục tính năng hướng dẫn. Tăng tốc đủ dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe của khung hình. Cần tái khám theo chu kỳ nhất định sau 1-3 tháng, tùy từng căn bệnh. thậm chí siêu âm khớp vai để check tình trạng của gân, bao gân & khớp vai.

Tin liên quan

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 nhận xét:

Hỗ trợ tư vấn

091 926 1126

BÀI VIẾT MỚI

SẢN PHẨM ƯU CHUỘNG

TỔNG SỐ KHÁCH XEM

Video giới thiệu