MrTNT. Được tạo bởi Blogger.

Tiểu đường có di truyền không?

Bệnh tiểu đường có di truyền không là câu hỏi của rất nhiều người?

Bệnh tiểu đường có yếu tố di truyền. Nếu có cha mẹ từng mắc bệnh tiểu đường thì có thể những người thân trực hệ với người bệnh cũng luôn tồn tại nguy cơ cao mắc bệnh. Mặc dù vậy, không chắc rằng bị bệnh mà chỉ thuộc nhóm người có nguy cơ tiềm ẩn cao.
Nhóm có nguy cơ tiềm ẩn cao gồm những người có khối lượng trên 120% đối với khối lượng lý tưởng, có người thân trong gia đình trực hệ bị tiểu đường, thành viên của sắc dân có nguy cơ cao (như người da đen, da đỏ, da vàng); người đã được chẩn đoán là bị rối loạn dung nạp glucose hoặc rối loạn đường huyết lúc đói…
Vì vậy bác sĩ thường khuyên nếu có người thân mắc tiểu đường thì nên cần xem xét phòng bệnh, cần triển khai chính sách ăn kiêng hài hòa và hợp lý, vì bệnh tiểu đường nếu được biết sớm sẽ hỗ trợ việc điều trị có hiệu quả cao hơn, ngăn chặn được các biến chứng.
Ngay cả những lúc mức đường huyết của bình thường cũng nên triển khai chế độ ăn hợp lý để né tránh bị béo tròn cũng là thiết yếu. Vì tình trạng thừa cân, ít chuyển động là các yếu tố gây tiểu đường type 2.

Tin liên quan

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 nhận xét:

Hỗ trợ tư vấn

091 926 1126

BÀI VIẾT MỚI

SẢN PHẨM ƯU CHUỘNG

TỔNG SỐ KHÁCH XEM

Video giới thiệu