MrTNT. Được tạo bởi Blogger.

Ăn gì khi bị tiểu đường vào bữa sáng

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong thời gian ngày, đặc biệt đối với người bệnh đái tháo đường. Một bữa sáng tốt rất có thể giúp đỡ bạn kiểm soát cân nặng & giữ ổn định đường huyết.
kết quả phân tích tại Viện Y học Thực nghiệm và Lâm sàng ở Prague (CH Czech) đã cho chúng ta thấy, việc tập trung ăn đủ dưỡng chất vào 2 bữa chính giúp bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2 kiểm soát tốt sự trao đổi chất
Qua cuộc nghiên cứu và phân tích của TS Hana Kahleova và cộng sự điều tra trên 54 bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2 từ 30 – 70 tuổi như sau: chia ngẫu nhiên thành 2 nhóm, nhóm 1 chỉ ăn vào 2 bữa chính sáng và trưa, nhóm 2 ăn 6 lần trong ngày có hàm lượng calo tương tự nhau. Kết quả, nhóm 1 giảm cân & giảm số đo vòng bụng sau 12 tuần, lượng đường huyết được cải thiện rõ rệt, độ nhạy insulin cũng tốt hơn.
Dùng điểm tâm
Kết quả đã cho chúng ta biết lợi ích của sự ăn nhiều vào bữa sáng, ăn trưa & ăn ít trong bữa chiều có công dụng hữu ích với bệnh nhân đái tháo đường. Vì thế, bệnh nhân đái tháo đường nên ăn bữa sáng đúng giờ, không nên bỏ bữa để đảm bảo tốt nhất sức mạnh. Các món ăn mà người bị đái tháo đường không nên bỏ qua trong bữa sáng của mình.
Theo phân tích – Theo Reader's digest- Mỹ chỉ ra rằng, buổi sáng lượng đường của người bệnh thường cao, tuy nhiên, người bệnh cũng tránh việc bỏ lỡ ăn nhẹ. Bởi vào lúc đầu ngày mới dạ dày trống rỗng làm tăng nguy hại bụ bẫm và đề kháng insulin, cho nên vì thế dùng bữa sáng giúp trấn áp lượng carbonhydrate trong thời gian ngày. Bác sĩ về đái tháo đường khuyên nên ăn điểm tâm vào mỗi sáng cũng một khoảng thời gian sẽ tăng hiệu quả lên nhiều hơn thế.
TRỨNG
Một quả trứng luộc to chứa khoảng chừng 6g - 7g protein. Trứng cũng tồn tại thể giúp chống lại bệnh đái tháo đường. Theo một nghiên cứu và phân tích năm 2015, những phái mạnh trung niên và cao tuổi ăn trứng nhiều nhất ít có khả năng phát triển bệnh đái tháo đường hơn 38% so với người ăn trứng tối thiểu. Một nghiên cứu khác cho thấy, những người dân mắc bệnh đái tháo đường ăn trứng mỗi ngày rất có thể làm giảm lượng mỡ khung người & BMI mà không tăng mức hemoglobin A1c. Chúng ta có thể ăn trứng luộc hoặc trứng cuộn.
Yến mạch giàu chất xơ, có nghĩa là nó hoàn toàn có thể làm chậm hấp thụ đường huyết, dễ tiêu hóa, và chống đói. Nó cũng chứa gần 5,5g protein mỗi bát bột yến mạch nấu chín, đây trở thành một chọn lựa giàu dinh dưỡng cho bữa sáng. Bạn cũng có thể rắc thêm quế để tăng hương vị, nhưng tránh ăn yến mạch với mật ong hoặc đường nâu. Thay vào đó, làm ngọt bột yến mạch bằng quả mâm xôi, quả việt quất, hoặc quả anh đào. Trái cây tươi là cao nhất.
SỮA CHUA KHÔNG ĐƯỜNG
Sữa chua không đường là bữa sáng cạnh tranh lành mạnh hoàn hảo nhất cho người mắc bệnh đái tháo đường. Sữa chua Hy Lạp, có chứa khoảng tầm 10g protein trên 100g. Đối với người thích món ăn ngọt, hãy rắc thêm vài quả mâm xôi hoặc quả việt quất và một ít hạt bí ngô. Đấy là một bữa sáng giàu protein & cũng cung cấp 1 số ít chất xơ & chất bụ bẫm.

Một mẹo khác giúp giảm lượng đường máu là thêm quế vào tách trà hoặc ngâm liên đới vào nước nóng. Nếu như khách hàng uống coffe thì nên thêm nửa thìa cà phê quế bột vào trong cafe của bạn trước lúc pha chế.
THÊM "GIA VỊ" VÀO THỨC UỐNG
SINH TỐ
Sinh tố với các loại quả mọng & hạt chia là 1 cách ngon miệng và bổ dưỡng để buổi đầu buổi sáng. Nước ép trái cây chứa đường hấp thụ nhanh và nhiều lúc là đường nhân tạo có thể gây tăng đường huyết hoặc ảnh hưởng đến độ nhạy cảm với insulin và vi khuẩn đường ruột. Sinh tố cũng mang lại vị ngọt như nước trái cây nhưng chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng giúp chống lại cơn đói.
Có rất nhiều cách để đưa các chất dinh dưỡng không giống nhau vào sinh tố. Bổ sung thêm chất xơ bằng phương pháp sử dụng rau bina, cải xoăn hoặc quả bơ trong sinh tố. Ngày càng tăng vị ngọt bằng trái cây đông lạnh, chuối, táo hoặc đào. Bổ sung 1 số chất béo hoặc protein để khiến sinh tố càng đặc càng tốt. Điều đó cũng sẽ làm chậm tốc độ tiêu hóa carbohydrat.
Emma Stevenson – ĐH Newcastle nhận định rằng bữa sáng bằng các nguồn protein giúp trấn áp mức độ thèm ăn, lượng đường trong máu cả ngày. &Amp;Amp; sữa là lựa chọn tốt. Sữa và mặt hàng từ sữa chứa tới 20% protein & người đái tháo đường nên ăn sáng với sữa trong khẩu phần ăn để duy trì sức khỏe tổng quát. &Amp;Amp; điều quan trọng là bảo đảm an toàn không bỏ bữa.
Đái tháo đường là 1 bệnh mãn tính & tiến triển nặng lên nếu người bệnh không có một chính sách nhà hàng hài hòa và khoa học. Vì thế, người mắc bệnh đái tháo đường cần thành lập chiến lược nhà hàng & lựa chọn thực phẩm cho tương thích

.

Tin liên quan

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 nhận xét:

Hỗ trợ tư vấn

091 926 1126

BÀI VIẾT MỚI

SẢN PHẨM ƯU CHUỘNG

TỔNG SỐ KHÁCH XEM

Video giới thiệu