MrTNT. Được tạo bởi Blogger.

Nghẹn ngào bé 4 tuổi phải mang khối u nặng 3kg

Bé Bá Minh Đức sinh năm 2014 ở Hà Nội mang trong mình khối u nặng 3kg suốt một thời gian dài, vừa được các bác sỹ BV K phẫu thuật thành công.

Tin sức khỏe:

Năm Đức lên 2 tuổi vẫn chưa biết đi, cả nhà không yên lòng đưa bé đi khám ở BV Nhi Trung ương và nhận được kết quả ban đầu: Bé có khối u dây sống và được lời khuyên phẫu thuật ngay để cắt bỏ khối u.

Bệnh nhi đang hồi phục sau ca phẫu thuật.

Sau ca phẫu thuật, những tưởng bé Đức đã hoàn toàn khỏi bệnh. Thế nhưng, thời gian gần đây, bố mẹ phát hiện bụng bé Đức to dần, bé có biểu hiện lạ như mệt mỏi, 2 chân chỉ có điều kiện cử động nhẹ nhưng mất cảm giác.

Một lần nữa, gia đình lại đưa Đức đi bệnh viện. Sau khi thăm khám và thực hành xét nghiệm tại nhiều bệnh viện, có kết quả là bé Đức có 1 khối u lớn chiếm gần hết ổ bụng. Một số cơ sơ y tế đã từ chối phẫu thuật bé do khối u quá to, xâm lấn rộng khi bé còn quá nhỏ.

Ngày 30.8, gia đình đưa bé Đức đến khám ở BV K với chẩn đoán tiểu khung lớn chiếm toàn bộ ổ bụng. Sau khi làm các thủ tục xét nghiệm, các bác sĩ đã thực hiện hội chẩn liên khoa và quyết định phẫu thuật lấy khối u cho bệnh nhi.

PGS.TS Nguyễn Đại Bình - Phó giám đốc BV K kiêm trưởng khoa Ngoại bụng 2 - cho biết, ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ loại bỏ khối u nặng 3kg. Các bác sỹ cố gắng lấy tối đa khối u để xác định bản chất khối u nhưng vẫn bảo vệ được toàn bộ các tạng trong ổ bụng.

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhi tiếp tục được chữa trị phục hồi.

Tin liên quan

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 nhận xét:

Hỗ trợ tư vấn

091 926 1126

BÀI VIẾT MỚI

SẢN PHẨM ƯU CHUỘNG

TỔNG SỐ KHÁCH XEM

Video giới thiệu