MrTNT. Được tạo bởi Blogger.

Thực hư về việc đau một nửa đầu có thể là bệnh do di truyền

Một vài tài liệu nói rằng đau nửa đầu có khả năng do di truyền nhưng cũng có một số tài liệu chừng không đồng tình về quan điểm này. Bài viết sẽ đưa ra các bằng chứng để triệu chứng minh về mối liên quan giữa gen di truyền với bệnh đau đầu một phía.

Di truyền đã được chứng minh là nguyên nhân gây đau nửa bên đầu kể cả trong nghiên cứu hàn lâm lẫn quan sát thực tế khám chữa bệnh. Các thống kê đã chỉ ra rằng, các người có cả cha lẫn mẹ mắc đau đầu một phía sẽ có nguy cơ bị bệnh này cao hơn 70% so với những người không có ảnh hưởng từ huyết thống trực hệ.

tại sao di lan truyền là nguyên nhân gây đau nửa đầu?

Nghiên cứu dịch tễ học về đau một nửa đầu di lan truyền

Thực chất cho đến nay nguyên nhân trực tiếp, cụ thể gây ra đau nửa đầu vẫn chưa được xác định rõ. Tuy nhiên một vài yếu tố được nhận định là làm tăng tỷ lệ mắc đau một phía đầu trong đó có di lan truyền.
Theo một nghiên cứu được thực hành năm 1986 về đau nửa đầu di truyền ở trẻ em, kết quả công bố đã khiến nhiều người phải đột ngột. Theo đó, những trẻ có người thân trực hệ bị đau đầu một phía thì nguy cơ mắc bệnh này cao hơn trẻ bình hường rất nhiều. Cụ thể nếu bố hoặc mẹ đau đầu một phía, nguy cơ con cái cũng mắc bệnh này là 44%, còn nếu cả bố và mẹ đều mắc, con số tăng lên 70%.

Ngoài ra cũng còn rất nhiều nghiên cứu và con số thống kế khác nhau giúp các nhà khoa học liệt kê nhận định về việc yếu tố di truyền có liên quan đến bệnh đau nửa bên đầu.

Nghiên cứu gen về đau một phía đầu di lan truyền

Bên cạnh các nghiên cứu dịch tễ học, những nghiên cứu về gen cũng cho kết quả di lan truyền như một nguyên nhân của triệu chứng đau nửa bên đầu.

những nghiên cứu đã tìm ra gen di lan truyền của đau nửa đầu tê liệt nửa người và đau một nửa đầu Migraine có chứng báo hiệu nằm trên nhiễm sắc thể thứ 19.

Một nghiên cứu nổi tiếng khác phát hiện 3 gen di truyền có quan hệ đến đau đầu một phía Migraine trong đó 1 gen có liên quan mật thiết đến đau một phía đầu tại nữ giới. Đây chính là nghiên cứu công bố con số đáng báo động với 20% trong 23230 gen di lan truyền có liên quan trực tiếp tới bệnh này.

các con số nghiên cứu về đau nửa bên đầu di truyền này có ý nghĩa vô cùng quan yếu. Nó không những khiến giải thích thêm về nguyên nhân gây bệnh đau nửa đầu còn nhiều ẩn số mà còn mở ra hướng điều trị mới đem lại hy vong cho người mắc.

Tin liên quan

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 nhận xét:

Hỗ trợ tư vấn

091 926 1126

BÀI VIẾT MỚI

SẢN PHẨM ƯU CHUỘNG

TỔNG SỐ KHÁCH XEM

Video giới thiệu