MrTNT. Được tạo bởi Blogger.

Bước tiến nâng tầm trong chữa bệnh hạn chế thính lực

Suy giảm thiểu thính lực: Đâu chỉ là nỗi lo của người già

giảm đi hoặc mất thính lực là hiện tượng luôn gặp tại người cao tuổi. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng 40% người trên 65 tuổi bị giảm thiểu thính lực do cơ quan dẫn truyền âm thanh thoái hóa hay bộ phận thần kinh dẫn tín hiệu nghe lên não bị ảnh hưởng. Khi thính lực giảm thiểu sút, người cao tuổi sẽ gặp khó khăn trong giao tiếp, tác động tới chất lượng cuộc sống. Mặc dù vậy, đây lại là vấn đề ít được quan tâm vì nhiều người nghĩ đó là chuyện bình thường xuyên của tuổi già.

Tin sức khỏe:

Nếu như giảm bớt thính lực ở người già năng do quá trình lão hóa thì với người trẻ tuổi, nguyên nhân gây bệnh lại khá phong phú. Lý do phổ biến gây giảm bớt thính lực tại người trẻ được cho là việc tiếp xúc tiếng ồn (tiếng ồn giao thông, âm thanh tại những quán karaoke… luôn tính chất dùng tai nghe năng xuyên). Tế bào thần kinh ở tai trong sẽ bị phá hủy nếu tiếp xúc liên tục hoặc nghe lặp đi lặp lại những âm thanh này. Càng nhiều tế bào thần kinh bị phá hủy thì thính lực càng bị suy giảm thiểu. Nếu tình trạng này diễn ra liên tiếp, kéo dài mà k có sự can thiệp kịp thời, sức nghe sẽ bị suy giảm đi vĩnh viễn và k có khả năng phục hồi.
Bên cạnh đó, một số loại dược phẩm và hóa chất cũng dễ dàng tác động đến tai: Gentamycin có khả năng làm tổn thương tai trong, aspirin liều cao có khả năng tác động gây mất thính lực tạm thời, liệu chừng pháp hormone thay thế cũng tác động thính lực do tác động của progestin… Ngoài ra, viêm nhiễm ở vùng tai, mũi, họng: cảm cúm, sốt, viêm màng não mà không được chữa trị kịp thời có khả năng làm tổn thương xoắn tai, nhiễm vi khuẩn, tổn hại các tế bào nhung mao, gây mất thính lực.

Sử dụng sản phẩm thảo dược – Bước tiến mới trong điều trị suy giảm đi thính lực hiện nay

Để hạn chế sự ảnh hưởng của âm thanh lên đôi tai, các người thường xuyên tiếp xúc trong môi trường nhiều tiếng ồn nên có những dụng cụ bịt tai chuyên dụng, hạn chế để tai tiếp xúc với tiếng ồn lớn hơn 85 decibels hơn 1 giờ/ ngày; điều trị triệt để các bệnh về mũi họng; sử dụng thêm những vật liệu chừng hấp thụ âm thanh như rèm cửa, thảm, cửa sổ chống lại ồn tại nơi làm việc. Đối với người cao tuổi bị suy giảm thiểu thính lực do lão hóa, nếu việc dùng thuốc hoặc phẫu thuật ko đem tới kết quả thì khuyếch đại âm thanh là chiến lược điều trị tích cực nhất. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thiết bị khuyếch đại âm thanh thường còn gọi là máy trợ thính. Tuy vậy, máy trợ thính cũng có những hạn chế như: cần thời gian để thích nghi, phải vệ sinh máy luôn, và đối với người già, việc sử dụng máy móc rườm rà là điều rất phiền toái. Để chữa trị cho người bị suy giảm thính lực, ù tai, điếc tai, bác sỹ thường chỉ định những loại thuốc khiến cung cấp dưỡng chất cho tế bào thần kinh tai, từ đó tăng cường thính lực.
Theo Y học cổ truyền, chức thường xuyên của thận thể hiện ra tai, do đó, để chữa ù tai, thính lực kém, điếc tai cần dùng thuốc bổ thận. Các chuyên gia khẳng định, những dược liệu chừng thiên nhiên có nhiều ưu điểm trong chữa trị suy giảm thính lực bởi sự lành tính, an toàn khi dùng lâu dài. Đây cũng là xu thế trong việc phòng ngừa và điều trị suy giảm bớt thính lực ngày nay. Trong đó, cây cối xay được xem là vị thuốc điển hình nhất.
Cây cối xay đã được dân gian sử dụng từ lâu đời để chữa những bệnh về tai (viêm tai giữa, đau tai, ù tai, điếc đột ngột…). Hiện nay, để tăng cường hiệu quả chữa bệnh, cây cối xay đã được phối hợp cùng với các vị thuốc bổ thận, chống viêm, hoạt huyết khác nhau tạo thành một loại thực phẩm chức hay khiến cải thiện ù tai, điếc tai, suy giảm thính lực hiệu quả.

Tin liên quan

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 nhận xét:

Hỗ trợ tư vấn

091 926 1126

BÀI VIẾT MỚI

SẢN PHẨM ƯU CHUỘNG

TỔNG SỐ KHÁCH XEM

Video giới thiệu